สืบตม.5 ประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว

Mummai Media

เชียงใหม่ กก.สส.บก.ตม.5 ตรวจสอบประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ
​กก.สส.บก.ตม.5 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.สส.บก.ตม.5 และ
พ.ต.ท.ตุลย์วรรษ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.สส.บก.ตม.5 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

สืบตม.5 ประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว


​วันที่ 15 ส.ค.66 ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 บูรณาการกำลังร่วมกับ ตม.จว.เชียงใหม่ และ กก.2 บก.ทท.2 ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบ ย่านหนองหอย ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมเปรียบเทียบปรับสถานประกอบการเคหสถานที่มิได้แจ้งที่พักอาศัยให้กับบุคลคลต่างด้าว ในข้อกล่าวหา “เป็นผู้ครอบครองเคหสถาน (นิติบุคคล) รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในยี่สิบสี่ชั่วโมงนับแต่เวลาที่คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย” นำส่งพนักงานสอบสวน กก.สส.บกตม.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สืบตม.5 ประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว


​โดยได้ดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับกับนิติบุคคลที่รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยในเคหสถานโดยมิได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ภายในยี่สิบสี่ชั่วโมงนับแต่เวลาที่คนต่างด้าวเข้าพัก ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒
ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง กก.สส.บก.ตม.5