ตม.เชียงใหม่ จับชาวมาเลเซีย เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามประเทศ

Mummai Media

เชียงใหม่ ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับ ปส.3 จับหนุ่มมาเลเซีย เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามประเทศ

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ท.สรร พูลศิริ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ กก.2 บก.ปส.3 และ กก.สส.บก.ตม.5 ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 ตม.จว.เชียงใหม่ ได้รับประสานจาก ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ว่ามีผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย ซึ่งมีหมายจับข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันส่งออกซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” หลบหนีเข้ามาพักกบดานในพื้นจังหวัดเชียงใหม่

พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี จนกระทั่ง วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าว พักอยู่ ณ โรงแรมย่านศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จึงได้วางแผนและเข้าทำการจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตม.เชียงใหม่ จับชาวมาเลเซีย เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามประเทศ

โดยชาวมาเลเซียรายดังกล่าว เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยใช้วีซ่า ผ.30 และได้กระทำความผิดที่กรุงเทพมหานคร ต่อมาได้หนีมาอาศัยอยู่ที่ จว.เชียงใหม่ และถูก ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด

ตม.เชียงใหม่ จับชาวมาเลเซีย เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามประเทศ

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755