สืบตม.5 ตรวจที่พักคนต่างด้าว จับ-ปรับเจ้าบ้านไม่แจ้งใน 24 ชม.

Mummai Media

เชียงใหม่ กก.สส.บก.ตม.5 ตรวจสอบประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ
กก.สส.บก.ตม.5 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.สส.บก.ตม.5 และ
พ.ต.ท.ตุลย์วรรษ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.สส.บก.ตม.5 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

สืบตม.5 ตรวจที่พักคนต่างด้าว จับ-ปรับเจ้าบ้านไม่แจ้งใน 24 ชม.


วันที่ 21 ส.ค.66 ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 บูรณาการกำลังร่วมกับ ตม.จว.เชียงใหม่ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบ ย่านอำเภอเมืองเชียงใหม่ ผลการตรวจสอบ เพิงพักไม่มีเลขที่ สามารถจับกุมเปรียบเทียบปรับสถานที่พักที่มิได้แจ้งที่พักอาศัยให้กับบุคลคลต่างด้าว ในข้อกล่าวหา“เป็นผู้ครอบครองเคหสถาน (ผู้ดูแล) รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในยี่สิบสี่ชั่วโมงนับแต่เวลาที่คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย”นำส่ง พนักงานสอบสวน กก.สส.บก.ตม.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สืบตม.5 ตรวจที่พักคนต่างด้าว จับ-ปรับเจ้าบ้านไม่แจ้งใน 24 ชม.


โดยได้ดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับกับเจ้าบ้านที่รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยในเคหสถานโดยมิได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ภายในยี่สิบสี่ชั่วโมงนับแต่เวลาที่คนต่างด้าวเข้าพัก ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522
ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง กก.สส.บก.ตม.5
ได้โดยตรง ผ่านทาง Facebook : https://www.facebook.com/ immigration division 5 หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5312 1323