‘เศรษฐา’ ชี้เหตุวางยา 6 ศพ ไม่กระทบท่องเที่ยว ล่ามือสังหาร คาดเป็นคนเวียดนาม

‘เศรษฐา’ เผยเหตุวางยา 6 ศพ ไม่กระทบการท่องเที่ยว เร่งล่ามือสังหาร คาดเป็นคนเวียดนาม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อเวลา 16.30 น. พบศพชาวเวียดนาม 6 คน สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง ไม่มีร่องรอยการต่อสู้และชิงทรัพย์ คาดว่าเสียชีวิตจากการกินอะไรเข้าไป โดยอยู่ระหว่างติดตามตัวชาวเวียดนามอีก 1 คน ไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

‘เข้าใจว่ากำลังสันนิษฐานว่าอาจจะมีบุคคลเป็นคนเวียดนามอีกคนหนึ่งเป็นคนที่ 7 นะครับซึ่งก็ยังไม่สามารถหาหารูปลักษณ์ได้นะครับกำลังทำงานกันอยู่นะครับซึ่งในไม่กี่ชั่วโมง

ไม่ไม่มีผลต่อการท่องเที่ยวเพราะเมื่อกี้ผมก็พบกันทั้งคู่เวียดนามแล้วอธิบายท่านฟังแล้วในเบื้องต้น’

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทั้งหมดไม่ได้เช็กเอาท์พร้อมกัน ข้อมูลเบื้องต้นที่ได้ตอนนี้ คือ มีผู้เสียชีวิต 6 คน เป็นชาย 3 หญิง 3 เข้ามาเช็กอินไม่พร้อมกัน เมื่อวันที่ 13 ก.ค.เข้ามาเช็กอิน 1 ชุด และวันที่ 14 ก.ค.เข้ามาเช็กอินอีก 1 ชุด พักที่ชั้น 7 จำนวน 4 ห้อง ชั้น 5 จำนวน 1 ห้อง แจ้งเช็คอิน 5 แต่พบศพ 6 คน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น รู้แล้วว่าเป็นใคร เช็กอิน 5 คน แต่คนที่ 6 มาได้อย่างไร และคนที่ 7 มาได้อย่างไร

ข้อมูลของโรงแรมระบุว่า 4 ห้อง ที่พักชั้น 7 จะต้องเช็กเอาท์เมื่อวาน (15 ก.ค.) ตอนบ่าย ได้มีการเก็บกระเป๋าไปรวมที่ห้องชั้น 5 สันนิษฐานว่า ทั้งหมดรู้จักกัน แต่ไม่ได้มีการเดินทางออกไป เพราะบุคคลที่นัดหมายมารับไม่พบตัว โรงแรมระบุว่า ไม่มีการลงมาชำระเงิน

การเสียชีวิตคาดว่า หลังเวลา 13.00 น. เมนูอาหารที่สั่งเป็นอาหารจานเดียว 6 จาน อยู่ในห้องรับแขก ลักษณะคล้ายการผสมเครื่องดื่ม 6 ถ้วย อยู่ที่จัดเตรียม 5 ถ้วยอยู่ที่โต๊ะ 1 ถ้วย

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนตรวจสอบไม่พบการต่อสู้ การรื้อค้น หรือบาดแผล ที่ปรากฏชัดเจน ข้างของยังอยู่เป็นปกติ ไม่มีถ้วยชามแตก

ในส่วนของประตูแม่บ้านบอกว่าถูกล็อกจากด้านใน ไม่สามารถเข้าไปได้ แม่บ้านเข้าไปพบทางประตูด้านหลัง แล้วมาแจ้ง ขณะนี้ฝ่ายสืบสวน บช.น.และ สตม. พฐ.สรุปแนวทางสอดคล้องต้องกกันว่า บุคคลที่ 7 ตรวจสอบก่อนว่า 1.เข้ามาจริงหรือไม่ 2.เราต้องเก็บรายละเอียดของบุคคลทั้งหมด รวมทั้งการทูต และโซเชียลมีเดียทั้งหมด

3.หากบุคคลที่ 7 ไม่มี ถามว่าอะไรเป็นเหตุจูงใจ เหตุเบื้องต้น กระเป๋าทั้งหมดได้ประสานงานไปทางสถานทูต ทางตำรวจจะไปพิสูจน์ร่วมกันว่า อะไรที่เป็นวัตถุพยานที่จะคลี่คลายคดีได้ จึงจะรู้ว่าบุคคลใดเกี่ยวข้อง ทั้งหมดไม่ได้ทำร้ายตัวเอง แต่ถูกบุคคลอื่นทำให้เสียชีวิต

‘ส่วนมูลเหตุสมใจในครั้งนี้ พบว่ากระเป๋าทั้งหมดที่อยู่ในห้องและประสานงานไปยังสถานทูตฯ ว่าในกระเป๋าทั้งหมดเนี่ยมีอะไรที่จะเป็นพยานหลักฐานที่จะนำไปสู่การลงมือสังหาร

ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดไม่ได้ทำร้ายตัวเอง แต่สู่บุคคลอื่นทำให้เสียชีวิต’

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม