วุฒิสภากำหนดประชุมทุกจันทร์-อังคาร ลุ้นตำแหน่ง กมธ.เพิ่มหรือลด

วุฒิสภาเห็นชอบกำหนดวัน-เวลาประชุม 09.30 น.ทุกวันจันทร์-อังคาร ลุ้นตำแหน่ง กมธ.เพิ่มหรือลด

วันนี้ 5 ส.ค.67 เวลา 09.30 น.ที่อาคารรัฐสภา นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 2 เพื่อพิจารณาญัตติขอแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับการประชุมวุฒิสภาอย่างน้อย 5 ฉบับ ประกอบด้วย

นายเปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตแคนดิเดตชิงเก้าอี้ประธานวุฒิสภา และสมาชิกกลุ่ม “สว. สีขาว” เสนอแก้ไขจำนวน องค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจของ กมธ.สามัญ และแก้ไขจำนวนคณะอนุ กมธ. ใน กมธ. สามัญ คือ เพิ่มจำนวน กมธ. เป็น 28 คณะ มี กมธ. 9-18 คน และเพิ่มจำนวนอนุ กมธ. เป็นไม่เกิน 5 คณะ/กมธ. มีจำนวนอนุ กมธ. คงเดิมที่ 12 คน

นายประภาส ปิ่นตบแต่ง สมาชิกกลุ่ม “สว. พันธุ์ใหม่” เสนอให้คงจำนวน กมธ. ไว้ที่ 26 คณะ มี กมธ. 8-15 คน คณะอนุ กมธ. คงร่างเดิมไม่เกิน 4 คณะ/กมธ. มีอนุ กมธ. ได้ไม่เกิน 12 คน และให้มี กมธ.วิสามัญศึกษาการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มีจำนวนไม่เกิน 25 คน

นายเอกชัย เรื่องรัตน์ ผู้เรียกตัวเองว่า “สว. อิสระ” เสนอให้คงจำนวน กมธ. ไว้ที่ 26 คณะ มีจำนวน กมธ. 9-17 คน คณะอนุ กมธ. คงร่างเดิมไม่เกิน 4 คณะ/กมธ. มีอนุ กมธ. ได้ไม่เกิน 12 คน

พล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี ตัวแทนกลุ่ม “สว. สีน้ำเงิน” เสนอให้ลดกมธ. เหลือ 21 คณะ มีจำนวน กมธ. 9-18 คน และลดจำนวนอนุ กมธ. เหลือ 3 คณะ มีจำนวนอนุ กมธ. 12 คน

ล่าสุดที่ประชุมวุฒิสภาเห็นชอบให้กำหนดวันและเวลาประชุมวุฒิสภา จำนวน 2 วัน คือ วันจันทร์ และวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 09.30 นาฬิกา ด้วยคะแนนเสียง เห็นชอบ 164 เสียง ไม่เห็นชอบ 24 เสียง งดออกเสียง 5 เสียง ไม่ลงคะแนน 2 เสียง

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม