ข้าวของเสียหายหมด ชาวบ้านที่เชียงรายวอน ช่วยกำจัดโคลนก่อนแห้ง

 17 .. 67 ที่ชุมชนริมน้ำกก .20 .รอบเวียง .เมืองเชียงรายซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำกก บ้านหลายหลังยังเต็มไปด้วยโคลน ชาวบ้านต้องเร่งล้างก่อนโคลนแห้งซึ่งจะทำให้ล้างลำบาก ในขณะที่บางหลังที่มีพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ พบว่ายังคงมีน้ำท่วมขังเกือบถึงเข่าอยู่

ภายในรั้วบ้านของพวกตนจะมีบ้านทั้งหมด 5 หลัง ซึ่งจะเป็นญาติพี่น้องกันหมด จุดนี้จะมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ถ้ามีฝนตก น้ำจากที่ว่างหน้าบ้านก็จะไหลมาท่วมบ้านของพวกตนตลอด แต่ก็ไม่เคยท่วมสูงเหมือนปีนี้ เมื่อประมาณปี 64 จำได้ว่าน้ำท่วมขังในบ้านระดับน้ำเกือบสูงเท่าถนน แต่ปีนี้น้ำท่วมสูงมิดหัว หลังน้ำลดบ้านหลังอื่นในละแวกใกล้เคียงเขากลับมาทำความสะอาดกัน แต่บ้านพวกตนน้ำยังสูงเท่าเอวอยู่เลยตอนนี้ต้องรอให้เขาเอาดินในท่อระบายน้ำออกก่อน ถึงจะสูบน้ำที่ท่วมขังเกือบถึงหัวเข่าออกมาจากบ้านได้ ระหว่างนี้สิ่งที่ทำได้ก็คือช่วยกันขนของที่ใช้ไม่ได้ออกมาทิ้งไว้ที่ด้านนอกบ้าน และล้างด้านในตัวบ้านให้น้ำไหลลงมารวมกับที่ท่วมขัง เพื่อไม่ให้น้ำข้นเป็นโคลน ไม่งั้นจะดูดน้ำออกมาจากบ้านไม่ได้

ขณะที่ภายในชุมชนริมน้ำกก ยังมีบ้านอีกหลายหลังที่ยังคงไม่ได้ทำความสะอาด จึงทำให้เห็นดินโคลนและกองขยะเต็ม 2 ข้างทางอยู่ซึ่งคาดว่าชุมชนแห่งนี้จะต้องใช้เวลาฟื้นฟูไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม