“พร้อมพงศ์”เดินหน้าฟัน“ลุงป้อม”ร้องป.ป.ช.สอบ ทำผิดรัฐธรรมนูญการขัดกันแห่งผลประโยชน์-ผิดจริยธรรมร้ายแรง เหตุขาดประชุม-แทรกแซงหน่วยงานรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐสแกนบัตรประจำตัวส.ส.แทนตัวเอง 

วันนี้(27 ..67) เวลา 10.00 .ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(...) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป...ขอให้ไต่สวนและมีความเห็น กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง และมีพฤติการณ์ทุจริตต่อหน้าที่หรือจงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย  ซึ่งป...มีหน้าที่และอำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 234(1) และมาตรา 235(1) และกฎหมายป...มาตรา 87 ตามคำวินิจฉัยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดำที่ คมจ.1/2564 และส่งสำนวนการไต่สวนไปยังอัยการสูงสุดเพื่อฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า พลเอกประวิตรเป็นส..เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ แต่จากพฤติการณ์การไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯในฐานะส..บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐของพลเอกประวิตรที่ได้ข้อมูลมาจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่วันที่ 3 ..66 จนถึงปัจจุบัน พลเอกประวิตรน่าจะลาประชุมเป็นฉากบังหน้าโดยอ้างว่าติดภารกิจถึง 84 ครั้ง จากวันประชุมทั้งหมด 95 ครั้ง ส่วนในวันที่มีการลงชื่อมาประชุม11 ครั้ง ก็มีเหตุน่าสงสัยว่า พลเอกประวิตรไม่ได้มาเซ็นต์ชื่อในจุดที่สภาฯกำหนด รวมถึงมีเจ้าหน้าที่รัฐนำบัตรประจำตัวส..ไปสแกนให้ 

นายพร้อมพงศ์กล่าวด้วยว่า แม้ส..จะมีสิทธิลา แต่ใครจะลาได้เหมือนพลเอกประวิตร ที่ลาทั้งสมัยประชุมสภาฯ ที่สำคัญเป็นการลาที่ผิดข้อบังคับเพราะไม่ได้ป่วยจริง ไม่มีเหตุสุดวิสัยจริง โดยพบว่าพลเอกประวิตร ไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในวันที่ลาประชุม จึงถือเป็นการขาดประชุมโดยน่าจะใช้การลาเป็นฉากบังหน้าและอยู่ในฐานะแจ้งเท็จต่อประธานสภาฯ พลเอกประวิตรจึงเป็นผู้แทนราษฎร เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีพฤติการณ์ส่อว่าไม่ซื่อสัตย์สุจริต ประพฤติผิดจริยธรรมร้ายแรง และกระทำการขัดกันแห่งผลประโยชน์ โดยยึดประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประเทศชาติ 

การจะพิสูจน์ว่ามีใครนำสมุดมาให้พลเอกประวิตร เซ็นต์ชื่อนอกบริเวณจุดที่กำหนด หรือมีใครนำบัตรประจำตัวส..ไปสแกนแทนจริงหรือไม่ ทำได้ไม่ยาก ผมว่าบริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดอยู่ ซึ่งป...มีอำนาจที่จะเรียกดูได้อยู่แล้ว และงานนี้จะเป็นบทพิสูจน์องค์กรอิสระว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมนายพร้อมพงศ์กล่าว

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม