ชื่นมื่น! รัฐบาลเลี้ยงฉลองชัยนักกีฬาพาราลิมปิก มอบเงินรางวัล 212 ลบ. ขอบคุณในความทุ่มเท และหัวใจที่ไม่ยอมแพ้

วานนี้ (27 .. 67) นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาคณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17  กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขัน โอกาสนี้ นายกฯ แตะสัมผัสเป็นสัญลักษณ์เพื่อโอนเงินแบบเรียลไทม์ให้แก่นักกีฬาที่ได้รับเงินรางวัลและสมาคมต่าง  จำนวน  212,150,000 บาท

นายกฯ กล่าวยินดีในความสำเร็จของนักกีฬาพาราลิมปิกและทีมงานทุกคน ที่เป็น “ฮีโร่” ของคนไทย ผลงานการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้ที่ปารีส ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย ด้วยผลงาน  6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง ถือเป็นอันดับที่ 21 ของโลก ซึ่งนายกฯ ได้ติดตามดูการแข่งขันโดยตลอดและรู้สึกภูมิใจ ว่านักกีฬาต้องผ่านการฝึกฝน ต้องมีใจที่มุ่งมั่น ทั้งตัวของนักกีฬาเองและทีม support ทุกคน ต้องมีใจที่แน่วแน่ มุ่งมั่น เพื่อให้ไปสู่เป้าหมาย 

พร้อมขอบคุณนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่ทำงานอย่างหนัก ทุกคนคือความภาคภูมิใจของคนไทย  ความสำเร็จครั้งนี้ ต้องใช้พลังกายและพลังใจจนมาถึงจุดนี้ได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เงินสนับสนุนจะมีส่วนช่วยสร้างขวัญกำลังใจในการฝึกซ้อม เพื่อสร้างผลงานในนามทีมชาติ และเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญ ให้นักกีฬารุ่นใหม่ ฝึกฝน พัฒนาตัวเองทำให้วงการกีฬาไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม