กองบิน 41 นำ นายพนพน ธงเอก หัวหน้าควานช้างปางช้างElephant Nature Park-EPN มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมติดตามช้างที่สูญหายจากน้ำท่วม

เฮลิคอปเตอร์ กองบิน 41 กองทัพอากาศ บินสำรวจพบสัญญาน ช้าง 3 เชือกอ.แม่แตง .เชียงใหม่ อยู่บนเขา ห่างไปกว่า 1 กิโลเมตร 

เช้าวันนี้ 5 ..67 เวลา 06.30 เฮลิคอปเตอร์ กองบิน 41 กองทัพอากาศ โดย ..ปรธร จีนะวัฒน์ ผู้บังคับการกองบิน 41 นำ นายพนพนธงเอก หัวหน้าควานช้างปางช้าง Elephant Nature Park-EPN มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ติดตามช้างที่สูญหายจากน้ำท่วม โดยมีสพ..วรางคณา ลังการ์พินธุ์ .สพ.เพชรธิศักดิ์ สมบัติภูธร และนายรัชพล งามกระบวน นักสื่อสารมวลชนชำนาญการพิเศษสนง.ประชาสัมพันธ์ .เชียงใหม่ ร่วมบินสำรวจด้วย 

..ปรธร เปิดเผยว่า .เริ่มต้นบินจากปางช้าง .แม่แตง .เชียงใหม่ตามจุดสงสัย ซึ่งระดับน้ำลดค่อนข้างเยอะมาก ช้างกลับไปใช้ชีวิตบางจุด รถวิ่งไปมาในหมู่บ้านได้แล้ว แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง น้ำข้างปางช้างค่อนข้างแรง ระหว่างการสำรวจได้ใช้กล้องอินฟาเรดบนเครื่อง พบลักษณะเป็นช้าง 3 ชีวิต ประมาณ  1 กิโลเมตรจากปางช้าง เป็นไปได้ว่าเป็นช้างที่กำลังตามหา และพบช้างที่ตายอยู่ด้วย ต้องให้ทางมูลนิธิตรวจสอบต่อไป 

กล้องอินฟาเรดจาก  สามารถจับสัญญาณช้างได้ 3 เชือก เชือกหนึ่งกำลังเดินขึ้นเขา อีกสองเชือก นิ่งอยู่กับที่ คาดว่าเป็นช้างที่นำมาหลบไว้บนเขา ซึ่งได้พิกัด ในการให้ควาญช้างออกติดตามหาต่อไป

ขณะที่ทางสัตวแพทย์ เปิดเผยว่า จะกลับไปคุยกับทีมหน้างาน ว่าจะเป็นช้างเชือกใด และใช่ฟ้าใส ที่ตามหาหรือไม่ ยังไม่ทราบชัดเจนว่า และตัวเลขของช้างทั้งหมดที่สูญหายเป็นอย่างไร

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม