เมืองเชียงใหม่ยังจมน้ำ ชาวสารภีอ่วมหนัก-น้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว

Mummai Media

น้ำปิงไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ลดลงเหลือ 4.95 เมตร แต่หลายพื้นที่ในตัวเมืองเชียงใหม่น้ำยังท่วมขังสูง ชาวอำเภอสารภี กำลังประสบภัยจากมวลน้ำไหลหลากลงทางใต้ อ่วมหนัก-น้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว

เมืองเชียงใหม่ยังจมน้ำ ชาวสารภีอ่วมหนัก-น้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว

วันที่ 6 ต.ค 67 สถานการณ์มหาอุทกภัย น้ำท่วมจังหวัดเชียงใหม่ 2567 ล่าสุดเวลา 09.00 น. ระดับน้ำปิง จุดตรวจวัดP.1 วัดได้ 4.95 เมตร แนวโน้มลดลงต่อเนื่อง

จากการตรวจสอบหลายจุดน้ำเริ่มลดแต่ยังท่วมขังสูง น้ำได้ลดชั่วโมงละ 5 เซนติเมตร ช่วงเที่ยงน้ำจะลดลงไปถึง 4.80 เมตร ทำให้ประชาชนที่ติดค้างตกค้างได้รับการช่วยเหลือ เพราะมีการร้องขอความช่วยเหลือมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะขาดน้ำ อาหาร ไม่ได้กินข้าวมา 2 วันยังรอการช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ระดมมาจากหลายพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวเชียงใหม่ สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่แผ่วงกว้างครั้งนี้ต้องใช้เวลาอีก 4-5 วันน่าจะคลี่คลาย คงมีนำท่วมขังตามแอ่งต่างๆ รอการสูบระบายต่อไป

ขณะเดียวกันมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลต่อลงไปอำเภอสารภีและหางดง ที่กำลังประสบภัยเจอมวลน้ำมหาศาลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้เจอน้ำท่วมขังกำลังแห้ง จึงทำให้มีความพร้อมรับมือส่วนใหญ่ข้าวของเครื่องใช้ ได้ยกขึ้นที่สูง แต่หลายคนบางพื้นที่ไม่คาดคิดว่าน้ำจะเข้าเอ่อท่วมก็ได้เจอมวลน้ำเข้าท่วมแล้วและเพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็ว

เมืองเชียงใหม่ยังจมน้ำ ชาวสารภีอ่วมหนัก-น้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว