ททท.ภูมิภาคภาคกลางชูกลยุทธ์บอกต่อเรื่องราวดี ๆ ดึงคนเที่ยว 17 จังหวัดตลอด 365 วัน

ททท.ภาคกลางสานแผนอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ (Amazing Thailand) เดินหน้าบุกตลาดท่องเที่ยวปี ’67   ชูกลยุทธ์บอกต่อเรื่องราวดี ๆ (Story Telling) สร้างประสบการณ์ใหม่จากการท่องเที่ยว หวังกระตุ้นให้คนมาเที่ยว 17 จังหวัดภาคกลางตลอด 365 วัน

นายอัครวิชย์  เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า  นโยบายการท่องเที่ยวของไทยในปี 2567 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่วนหนึ่งยังคงดำเนินการภายใต้แบรนด์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ (Amazing Thailand)  โดย ททท.มุ่งเชิญชวนคนไทยออกไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวครั้งใหม่ที่เต็มไปด้วยความสุขแบบทันทีและมีความหมาย กับแคมเปญ “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” เพื่อออกไปหา สุขง่าย ๆ ได้ทันทีที่เที่ยวไทย และแคมเปญ “Meaningful Relationship” ของตลาดต่างประเทศ เสนอมุมมองการเดินทางท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความหมาย สร้าง Meaningful Connections จากการมีส่วนร่วมกับพื้นที่และผู้คน จนเกิดเป็นความประทับใจ มิตรภาพนำไปสู่การแบ่งปัน ( Give & Get) และเกิดการเดินทางซ้ำ ไม่เพียงเท่านั้น

ททท. จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของซอฟท์พาวเวอร์ (Soft Power) ของประเทศไทย ผ่านการทำงานร่วมกับภาคเอกชนในแคมเปญ Brand Collaboration : Amazing Thailand x 5F ซึ่งสอดรับกับความตั้งใจ ของ ททท. ที่มุ่งมั่นให้ปี 2567 เป็น Year of Meaningful Collaboration ที่พันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะช่วยกันผลักดันให้เกิดการผสานร่วม (Synergy) เสริมกำลังซึ่งกันและกัน เกิดเป็นซอฟท์พาวเวอร์ (Soft Power) ที่จะผลักดันให้การท่องเที่ยวของไทย สังคมไทย และคนไทยเติบโตไปด้วยกันอย่างมีความสุขและยั่งยืน

Group of diverse people volunteer team with hand stack to show teamwork spirit togetherness, Concept of success community charity people volunteering on social to achievement on world environment day.

“โดยในส่วนของภูมิภาคภาคกลาง การทำตลาดท่องเที่ยวจะเน้นการบอกต่อในเรื่องราวดี ๆ Story Telling  ต้องมาในทุก ๆ เรื่องที่สามารถเปิดประสบการณ์ สร้างความสุข การบอกต่อเรื่องราวดี ๆ ก็เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวใน 17 จังหวัดของภาคกลางกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องของอาหาร ที่มาของวัตถุดิบ ที่มาของความอร่อยในแต่ละเมนู ในแต่ละจาน การบอกต่อในเรื่องความศรัทธาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเป็นที่พึ่งทางใจ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ การบอกต่อถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 

Close up on people volunteer teamwork ,environment conservation,volunteer help to picking plastic and foam garbage on park area.Volunteering world environment day.

ดึงนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวเพื่อบอกต่อกระจายเรื่องราวไปยังลูกหลาน เพื่อนฝูง หรือพันธมิตรถึงความสวยงามของธรรมชาติในภาคกลางว่ามีที่ไหนบ้าง  มีเรื่องราวที่ส่งเสริมให้ผู้มีส่วนร่วมในการจ้างงานในพื้นที่ เจ้าของบ้าน เจ้าของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ได้ดูแลรักษา อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แนวทางการตลาดการบอกต่อเรื่องราวดี ๆ Story Telling  ดังกล่าว จะช่วยส่งเสริม สนับสนุนเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวภาคกลางกันอย่างต่อเนื่องตลอด 365 วันครับ” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท.กล่าว.

a couple of men and women in front of a Bamboo hut homestay farm, with Green rice paddy fields in Central Thailand with a small plunge pool

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม