ฟอร์จูนเนอร์เกือบตกบ่อพักน้ำจากเหตุถนนจตุรทิศทรุดตัว

Mummai Media

กล้องวงจรปิด  บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่รถบรรทุกวิ่งผ่านเอาไว้ใช้อย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากรถบรรทุกเคลื่อนที่พ้นจากจุดเกิดเหตุผิวถนนก็ยุบตัวลงในทันที  จากนั้นรถยนต์ที่วิ่งตามหลังมาก็ตกลงไปในหลุม โดยเป็นช่วงล้อหน้าของรถยนต์ ที่ตกไปเต็มล้อ ขณะที่โครงสร้างรถยนต์ด้านหน้าค้างที่ปากหลุม ทำให้รถยนต์ไม่ร่วงลงไปในท่อระบายน้ำใต้ถนนและคนขับก็ออกจากรถมาได้อย่างปลอดภัย

ฟอร์จูนเนอร์เกือบตกบ่อพักน้ำจากเหตุถนนจตุรทิศทรุดตัว

จากนั่นได้แจ้งขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่กองโรงงานช่างกลกรุงเทพมหานคร  นำเครื่องมือเข้ายกรถ ออกจากจุดเกิดเหตุ และนำส่งไปยัง สน.ดินแดง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ  

ส่วนรถบรรทุกที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด ตำรวจอยู่ระหว่างติดตาม มสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปจนถึงประเด็นการวิ่งบรรทุกเข้ามาในเขตเมืองก่อนเวลาที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย  

ฟอร์จูนเนอร์เกือบตกบ่อพักน้ำจากเหตุถนนจตุรทิศทรุดตัว

เหตุเกิด เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เกิดเหตุการณ์ถนนทรุดตัว  บริเวณแยกราชปรารภ  ฝั่งมุ่งหน้าอโศก-ดินแดง  เหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 18.10 น.

ผู้สื่อข่าวสอบถามกับวินรถจักรยานยนต์  บริเวณแยกราชปรารภ  ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดพื้นถนนยุบตัวมีรถบรรทุกดินวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุ โดยมีลักษณะบรรทุกหนักเต็มกระบะท้าย พอช่วงล้อหลังพ้นไปแผ่นถนนก็ทรุดตัวลงจนเปิดช่องขนาดใหญ่ขึ้นทันที  ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่รถยนต์วิ่งตามหลังรถบรรทุก เข้ามาถึงบริเวณดังกล่าวพอดี  ช่วงล้อหน้าตกลงไปเต็มล้อ 

ฟอร์จูนเนอร์เกือบตกบ่อพักน้ำจากเหตุถนนจตุรทิศทรุดตัว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจรอยู่หลายชั่วโมง  เพื่อซ่อมผิวทาง  โดยการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปในหลุมโพลงด้านล่าง  เพื่อเก็บกู้วัสดุที่ร่วงลงไปในหลุมขึ้นมา ก่อนจะนำแผ่นซีเมนต์ขนาดใหญ่  ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า  ที่มีความหนาประมาณ 50-70 เซนติเมตร มีขนาดความกว้างประมาณ 1 เมตร และความยางประมาณ 6  เมตร  เข้าปิดช่องหลุมที่พื้นถนนทรุดตัวลงไป ก่อนจะเทพื้นถนนใหม่ เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร