ชาวอำเภอเขาสมิงน้ำตาคลอ บิณฑ์-เอกพัน ลุยน้ำแค่อกฝาสายฝน แบกถุงยังชีพมอบถึงบ้านพร้อมเงินเยียวยา1,000บาท

จากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดตราด โดยเฉพาะ อำเภอเขาสมิง ในหลายตำบล ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักนานกว่าสัปดาห์ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน รวมถึงไร่ สวน ฟาร์มสัตว์ ต่างได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ถนนหนทางถูกตัดขาด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงจิตอาสาต่างๆ ได้ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดในวันนี้ 30 กรกฏาคม 2567 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำทีมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูกว่าสามสิบนาย
โดยการอำนวยการของ ดร.รัตนา สมสกุลเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ น.เขต น.พยาบาล เดินทางลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

โดยล่าสุดไปที่ บ้านเกาะลอย หมู่ที่ 3 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง ซึ่งจุดนี้ รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ อีกทั้งเรือยังเดินทางค่อนข้างลำบาก คุณ บิณฑ์ คุณเอกพัน และคณะ ต้องแบกถุงยังชีพ และน้ำดื่ม เดินลุยน้ำ ที่สูงถึงหน้าอก ฝ่ากระแสน้ำเข้าไปมอบถุงยังชีพและเยี่ยมให้กำลังใจ

ผู้ประสบภัยในพื้นที่แบบถึงหน้าบ้านพัก ซึ่งทันทีที่ผู้ประสบภัยเห็นคุณบิณฑ์และคณะลุยฝ่าน้ำท่วมเข้ามาเยี่ยม คุณป้าท่านนี้ถึงกับน้ำตาคอลด้วยความปลื้มดีใจ และโผเข้ากอดอย่างอบอุ่น ซึ่งคุณบิณฑ์ได้มอบถุงยังชีพและเงินสดให้จำนวน 1500 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ นอกจากนั้นยังลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกหลายหลังในพื้นที่ดังกล่าว

ขณะที่ช่วงค่ำที่ผ่านมาถึงแม้ว่ายังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง คุณบิณฑ์ ยังคงร่องเรือเข้าไปมอบถุงยังชีพและเงินเยียวยาที่บ้านเขาฉลาดใน หมู่ที่ 7 ตำบลเทพนิมิต อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราดอีกกว่า 30 ครอบครัว
ซึ่งทุกครอบครัวจะได้รับเงินจำนวน 1000 บาท เช่นกัน ซึ่งนอกจากจะมอบถุงยังชีพแล้ว หากมีเด็กๆทางคุณบิณฑ์จะมอบเงินค่าขนมคนละ200บาทพร้อมกับขนมห่อใหญ่ให้ไว้อีกด้วย เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง

เจ้าหน้าที่ทุกนายยังคงทำงานแข่งกับเวลา เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดค้าง ที่ซอยเขาฉลาด หมู่ที่เจ็ดของตำบลสะตอ มีการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย จึงทำให้ตลอดทางที่ร่องเรือเข้าไปนั้นมืดมากๆ ฝนยังคงตกอยู่ตลอดเวลา

น้ำบางจุดเชี่ยวกราดมีชาวบ้าน กลางร่มมายืนรอรับด้วยความดีใจ รวมไปถึงคนงานชาวกัมพูชาที่เฝ้าสวนไร่ พี่ บิณฑ์เองได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเคาะประตูเรียก เพื่อมารับเงินเยียวยาและถุงยังชีพมอบให้ด้วยเช่นกัน ทุกคนต่างยิ้มยกมือไหว้รับด้วยความดีใจ

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ระบุว่า สำหรับการลงพื้นที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญูในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดตราด ซึ่งนอกจากถุงยังชีพแล้ว ยังมอบเงินครัวเรือนละ1000 บาท อีกด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่ายังคงอยู่ในพื้นที่อีกประมาณ 3 วัน หากสถานการณ์ดีขึ้นจนกลับสู่ภาวะปกติก็จะถอนกำลังกลับทันที

#น้ำท่วมตราดมูลนิธิร่วมกตัญญู

#บิณฑ์เอกพัน บรรลือฤทธิ์

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม