(ลำปาง)ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงหลังผู้ใหญ่บ้านประกาศน้ำป่าไหลพังคันดินลำห้วย น้ำไหลทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว

ผู้ใหญ่บ้าน ม้าเหนือหมู่ 6 บ้านม้ากลางหมู่ 13 บ้านม้าใต้ หมู่ 9 ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ประกาศเสียงตามสายอย่างเร่งด่วนแจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่ ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงและปลอดภัย หลังจากตลิ่งคันดินลำห้วยแม่ตาน เขตบ้านม้าเหนือ หมู่ 6 ตำบลำปางหลวง ได้พังทลายลงไป เนื่องจากที่เกิดน้ำป่าไหลหลากในลำห้วยแม่ตาน ส่งผลทำให้มวลน้ำจำนวนมากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ 3 หมู่บ้านแห่งนี้ทันที แม้ว่าบ้านเรือนชาวบ้านหลายๆหลังจะเตรียมพร้อมรับมือน้ำเอ่อล้นด้วยการเสริมกระสอบทราย หน้าบ้านของตนเองแต่ก็ไม่สามารถที่จะรับมือกับน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว 

ทำให้ชาวบ้านต้อวงเร่งขนย้ายทรัพย์สินต่างๆไปในที่ปลอดภัยบางหลังขนย้ายไม่ทันปล่อยแช่น้ำ ส่วนการสัญจรเส้นทางในหมู่บ้านพบว่าระดับน้ำท่วมถนนสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร การสัญจรยังสามารถผ่านไปมาได้แต่บางจุดที่น้ำไหลเชี่ยวให้ใช้ความระมัดระวัง 

เบื้องต้นกระแสน้ำอยู่ในระดับทรงตัวแล้วหลังต้นน้ำในลำห้วยแม่ตาล ลดระดับลงเรื่อยๆแต่หมู่บ้านท้ายน้ำกำลังประสบปัญหาน้ำเอ่อท่วมในขณะนี้ ส่วนน้ำในลำห้วยแม่ตาน จะไหลหลงสู่แม่น้ำวังในเขตพื้นที อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งจะส่งทำให้หมู่บ้าน ชุมชนที่อยู่ท้ายแม่น้ำวัง ตั้งแต่ อำเภอเกาะคา เป็นต้นไปเตรียมได้รับผลกระทับน้ำวังเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อไป

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม