สาวน้อยมหัศจรรย์ “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาสเก็ตบอร์ดไทย ชวนร่วมงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่29” จัดอย่างยิ่งใหญ่ ในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” 

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เตรียมจัดใหญ่ เอาใจคนรักการอ่าน กับกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ฉีกแนวสุดหลอน ในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” ที่จะเป็นมากกว่าการขายหนังสือ พบหนังสือผีในตำนาน พร้อมหนังสือหลากสไตล์กว่า 2 ล้านเล่ม และจัดเต็มเฟสติวัลอัดแน่นกว่า 100 กิจกรรม และกระทบไหล่นักเขียนดังเพียบ ด้าน “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 12 ปี นักกีฬาสเก็ตบอร์ดไทย ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 เชิญชวนนักอ่านร่วมงาน ระหว่างวันที่10-20 ..นี้  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย หรือ PUBAT แถลงข่าวจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ฉีกแนวสุดหลอนในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) พร้อมคณะผู้บริหาร รวมทั้งแขกรับเชิญพิเศษอย่าง สาวน้อยมหัศจรรย์ “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม วัย 12 ปี นักกีฬาสเก็ตบอร์ดไทย ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสคว้าอันดับที่ 17 ในการแข่งขันสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีทหญิง มาร่วมเผยหนังสือเล่มโปรดของตัวเอง เป็นหนังสือ จิตวิทยา นวนิยาย แนวสืบสวนสอบสวน ค้นหาความจริง 

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า ความพิเศษสุดของครั้งนี้คือการจัดงานภายใต้ธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” ถือเป็นครั้งแรกที่ฉีกแนวเพื่อให้งานมหกรรมหนังสือระดับชาติเป็นมากกว่าการขายหนังสือ แต่ยังรวบรวมหนังสือหลากแนว หลายสไตล์ จากสำนักพิมพ์ชั้นนำมาให้ผู้สนใจเลือกซื้อ เลือกอ่านจุใจ กว่า 2 ล้านเล่ม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมทักษะความรู้ เวทีแสดงความสามารถ พร้อมเติมความสนุกสนานให้ผู้ร่วมงานได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมาย

มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่ ในธีมอ่านกันยันโลกหน้า” ถือเป็นครั้งแรกของการจัดงานที่ฉีกแนว เพื่อให้งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ เป็นมากกว่าการขายหนังสือ โดยจะรวบรวมหนังสือหลากแนว หลายสไตล์มากมายกว่า 2 ล้านเล่ม จากสำนักพิมพ์ชั้นนำ พร้อมการกลับมาของหนังสือผีในตำนาน หนังสือผีไทยเล่มละบาท ที่ได้รับกระแสนิยมอย่างสูง ในยุค 90’s พร้อมกิจกรรมผี ผี ที่น่าสนใจกว่า 100 กิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น “กระสือแอร์ไลน์” สายการบินแห่งใหม่ที่จะพาไปสัมผัสกับความหลอนของ หัวกระสือสาวนิทรรศการ “เพลนผีบอก” การประกวดเฟ้นหาสุดยอดกูรูภูตผีปิศาจ” คอสเพลย์ผี นิทรรศการ “ห้องสมุดสุดสยอง” ที่จะสร้างประสบการณ์ที่สนุก ตื่นเต้น ระทึกใจ

รวมถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่อยากให้แฟนนักอ่านพลาดกับการได้กระทบไหล่นักเขียนชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “จิ่วลู่เฟยเซียง” นักเขียนมือหนึ่งแห่งโลกเทพเซียน,ชิเน็น มิกิโตะ (Chinen Mikito) จากญี่ปุ่นเจ้าของผลงาน “คดีฆาตกรรมในหอคอยกระจก”,คิม โฮ ยอน (Kim Ho-yeon) จากเกาหลีใต้ เจ้าของผลงาน “ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก” ,ราติห์ คุมาลา (Ratih Kumala) จากอินโดนีเซียเจ้าของผลงาน “ซิกาแรต เกิร์ล”(Cigarette Girl) และ ปีเตอร์ เอแจ็คสัน (Peter A. Jackson) จากออสเตรเลียเจ้าของผลงาน “เทวา มนตรา คาถา เกจิ:ไสยศาสตร์ยุคใหม่กับทุน(ไทย)นิยม”(Capitalism Magic Thailand) เป็นต้น รวมถึงอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆกับ “มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น” ที่จะเชิญชวนให้แฟนนักอ่านซื้อหนังสือใหม่บริจาคหรือบริจาคเงินเป็นกองทุนจัดซื้อหนังสือ “ให้ตรงใจ” มอบให้กับโรงเรียนและชุมขน 

ด้าน  “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม สาวน้อยวัย 12 ปี นักกีฬาสเก็ตบอร์ดไทย ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก2024 กล่าวถึงหนังสือที่ตนเองชื่นชอบในการอ่าน คือ หนังสือ จิตวิทยานวนิยาย แนวสืบสวนสอบสวน ค้นหาความจริง ที่ชอบหนังสือแนวนี้ เริ่มต้นจากคุณแม่เอามาให้อ่าน พออ่านก็เลยชอบ เพราะเป็นเรื่องราวที่คาดไม่ถึง และการแก้ปัญหา ส่วนตัวมองว่าการอ่านหนังสือเป็นการหาความรู้ให้กับตัวเอง ได้แง่คิดที่แตกต่างออกไป ยังสะท้อนให้เห็นตัวเอง และได้เห็นโลกภายนอก หรือในสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

ห้ามพลาดงานหนังสือดีๆ ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่  “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” ระหว่างวันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 เริ่มตั้งแต่เวลา10.00-21.00  ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Thai Book Fair

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม