สว.เกรียงไกรปัดเกี่ยวการเมือง ชี้กติกาให้สว.เป็นสภาวิชาชีพ

สว.เกรียงไกร”ปฏิเสธใกล้ชิดกับการเมือง ย้ำชีวิตนี้สีน้ำเงินเข้ม “ชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์” ชี้วุฒิสภาชุดนี้คือสภาวิชาชีพเพราะกติกาให้มีผู้แทนจากกลุ่มอาชีพที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละด้าน

พล.อ. เกรียงไกร ศรีรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จากกลุ่มที่ 1 กลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เปิดเผยว่า วุฒิสภาชุดนี้กติกาเขากำหนดให้มีกลุ่มอาชีพตั้ง 20 กลุ่ม ถือว่ามีบริบทในแต่ละกลุ่ม ทุกคนมีความถนัด ทางด้านวิชาชีพตัวเอง  เพราะฉะนั้น 200 คนที่เป็นสมาชิกวุฒิสภาถือเป็นผู้แทนของกลุ่มอาชีพ หรือเรียกว่าสภาวิชาชีพ

พล.อ.เกรียงไกร กล่าวถึง ความคิดเห็นเรื่องการถูกยกให้เป็นตัวเต็งประธานวุฒิสภา  พลเอกเกรียงไกรตอบว่า  เป็นเรื่องที่สื่อตั้งให้ แต่ต้องขอบคุณ ทุกคนอย่างไรก็ตามก็พร้อมรับตำแหน่งประธานฯ  เมื่อถึงเวลา เพราะทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ทุกคนมีประสบการณ์มีความรู้มีประสบการณ์ที่สามารถทำงานได้ แต่ผมอาจถูกนำเสนอมากกว่า

“ไม่ได้ใกล้ชิดกับพรรคการเมือง ผมไม่เคยเป็นสมาชิก  แต่ผมเป็นเพื่อนสนิทกับท่านอนุทิน ชาญวีรกุล  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่เรียน วปอ.ก็ยังคงมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน”พล.อ.เกรียงไกร

ส่วนกรณีมีการพูดถึงสภาสีน้ำเงิน ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่านเป็น สว.สายสีน้ำเงินหรือไหม พล.อ.เกรียงไกร ตอบว่า สายสีน้ำเงิน ไม่ครับ ผมสีน้ำเงินเข้ม ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จงรักเทิดทูนด้วยชีวิต.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม