เนสท์เล่รวมพลังพนักงานจิตอาสาและพันธมิตร ฟื้นฟูระบบนิเวศพร้อมความหลากหลายทางชีวภาพ ต่อยอดโครงการอนุรักษ์แหล่งน้ำคลองขนมจีน

เนสท์เล่ ได้รวมพลังพนักงานเนสท์เล่ทั่วประเทศกว่าร้อยชีวิต ผนึกกำลังพันธมิตรรายjสำคัญ สานต่อความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์แหล่งน้ำฟื้นฟูระบบนิเวศ และช่วยเหลือชุมชนอย่างยั่งยืน ในกิจกรรมเนสท์เล่อาสา  ชุมชนคลองขนมจีน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อยอดความสำเร็จโครงการ “เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ” ซึ่งเป็นโครงการด้านความยั่งยืนที่เนสท์เล่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องถึง 9 ปีจนเกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมที่บริเวณชุมชนรอบคลองขนมจีน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้แนวทางหลัก 3 ด้าน ได้แก่ เรียนรู้ ปกป้อง และฟื้นฟู

ในกิจกรรมนี้ พนักงานจิตอาสาของเนสท์เล่ร่วมมือกับพันธมิตรที่สำคัญเช่น บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดพระนครศรีอยุธยา ได้ลงมือเก็บขยะและทำความสะอาดคลองขนมจีนโดยใช้เรือนวัตกรรมเก็บผักตบชวาและกำจัดวัชพืชเพื่อพัฒนาคุณภาพน้ำ จากนั้นได้ร่วมกันปล่อยปลาตะเพียนและปลาสวายจำนวนมากกว่า 1 แสนตัว ซึ่งเป็นปลาประจำถิ่นที่ส่งผลดีต่อความหลากหลายทางชีวภาพ และทำเขตอนุรักษ์พันธุ์ปลาเพื่อส่งเสริมการแพร่พันธุ์ปลาอย่างยั่งยืน นอกเหนือไปจากการฟื้นฟูแหล่งน้ำแล้ว พนักงานจิตอาสาของเนสท์เล่ยังได้ปลูกพืชน้ำที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลากชนิดเพื่อเป็นอาหารและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ปลูกต้นจิกน้ำ 30 ต้นเพื่อยึดหน้าดิน ลดการพังทลายของตลิ่ง ควบคู่ไปกับการปลูกมะกอกมะดัน และทองหลาง เพื่อการบริโภคในชุมชนและจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านอีกด้วย

สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของความร่วมมือระหว่างภาคเอกชน ภาครัฐ และประชาชนเพื่อสร้างความตระหนักและฟื้นฟูระบบนิเวศอย่างยั่งยืน สร้างเสริมคุณภาพชีวิตในชุมชน และรักษาทรัพยากรน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์สำหรับคนรุ่นต่อไป

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม